Các tính năng của màn hình tương tác trong kinh doanh nhà hàng

Mr Khiêm 31/03/2022

Với sự cải tiến không ngừng để phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng, màn hình tương tác hiện nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài giáo dục, hội họp, thuyết trình hay quảng cáo, màn hình cảm ứng thông minh còn được sử dụng trong nhà hàng, mang đến nhiều lợi ích như nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sự hài lòng của khách và giúp đạt được mức lợi nhuận mục tiêu. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến bạn đọc các tính năng của thiết bị này trong kinh doanh nhà hàng.

Các tính năng của màn hình tương tác trong kinh doanh nhà hàng

Có thể thấy màn hình tương tác thông minh được trang bị công nghệ hiện đại và những ưu điểm nổi bật để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nhà hàng. Khi có sự xuất hiện của thiết bị này, nhân viên phục vụ không cần nhận order của từng khách, thay vào đó họ sẽ đóng vai trò là người giao hàng giữa bếp và bàn.

Nếu như các cơ sở ăn uống cao cấp còn e ngại trong việc dùng màn hình cảm ứng và tiếp tục để nhân viên tiếp nhận nhu cầu của khách hàng thì những cửa hàng đồ ăn nhanh đang hướng đến việc để khách hàng tự gọi món. Những tính năng của màn hình tương tác trong việc kinh doanh nhà hàng bao gồm:

man-hinh-tuong-tac

Màn hình tương tác được ứng dụng trong nhà hàng

Đặt hàng

Một trong những tính năng quan trọng của màn hình cảm ứng đó là đặt hàng. Màn hình lưu trữ toàn bộ thông tin, giá bán của từng loại đồ ăn, thức uống và hiển thị một cách rõ nét, bắt mắt để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Các mục mới trên menu có thể được thêm vào một cách nhanh chóng, bên cạnh đó những mục đã hết hoặc không có sẵn đều được loại bỏ dễ dàng.

Thông qua tính năng này, khách hàng có thể tùy chỉnh đơn đặt hàng, ví dụ yêu cầu thêm gia vị, nước sốt hay bỏ đi một số thành phần không hợp khẩu vị. Ngoài ra, tại các nhà hàng, khách có thể gọi thêm đồ uống, đồ ăn đi kèm mà không cần chờ đợi phục vụ, đặc biệt trong trường hợp nhà hàng đông khách và phục vụ đều đang bận. Việc đặt hàng ngay trên màn hình cảm ứng sẽ giảm bớt được thời gian từ khi đặt hàng đến khi thanh toán, tránh sự chờ đợi và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Màn hình tương tác hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng

Thanh toán

Tại một số nhà hàng, đặc biệt là cơ sở bán đồ ăn nhanh, khi có đông khách hàng, nhân viên mặc dù làm việc hết công suất vẫn khó khăn trong việc thanh toán, dễ nhầm lẫn và khiến khách phải đợi lâu. Tuy nhiên nếu sử dụng màn hình cảm ứng thông minh, khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc quẹt thẻ tại bàn, quầy order.

Lúc này người quản lý có thể theo dõi chính xác thói quen mua hàng của khách, đồng thời biết rõ thực đơn nào hấp dẫn, bán chạy và những món ăn nào bán kém. Một số hệ thống máy tính còn cho phép khách chia séc và thanh toán riêng cho các đơn đặt hàng theo nhóm.

Quản lý và sắp xếp hàng hóa

Màn hình cảm ứng thông minh còn được trang bị tính năng quản lý và sắp xếp hàng hóa trong kho một cách hợp lý. Bạn có thể theo dõi được số lượng nguyên liệu, hàng hóa theo thời gian thực để biết khi nào cần nhập thêm, mặt hàng nào bán chạy, được khách ưa chuộng.

Nhờ tính chính xác cao, phần mềm trên hệ thống đảm bảo các mặt hàng thực phẩm sẽ không được đặt quá mức hoặc đặt thiếu thông qua chuỗi cung ứng, tránh tính trạng hư hỏng hay thiếu hụt. Ngoài ra, màn hình tương tác thông minh cũng có sẵn thông tin bán hàng, đặt hàng, giao hàng để hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Sử dụng màn hình tương tác trong nhà hàng mang đến nhiều lợi ích

Sử dụng nhà bếp

Nhà bếp thường là khu vực bận rộn, nếu với cách hoạt động thủ công, nhân viên order đi ra đi vào và đưa yêu cầu của từng khách có thể làm không gian bếp thêm chật hẹp và dễ bị nhầm lẫn các đơn hàng với nhau. Khi sử dụng màn hình tương tác thông minh, những sai sót sẽ được hạn chế hơn.

Thông qua tính năng đặt hàng của màn hình, nhân viên phục vụ sẽ thực hiện các thao tác trên màn hình và trực tiếp đi đến nhà bếp. Lúc này người quản lý có thể đánh giá được chính xác thời gian đặt hàng và đơn hàng từ khi được order đến khi được gửi mất bao lâu. Nếu nhà hàng của bạn cung cấp dịch vụ giao hàng, việc đặt hàng trên màn hình cảm ứng sẽ cho biết chính xác điểm đến của các đơn hàng cùng người giao hàng, đảm bảo không có sai sót hay sự cố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Rất nhiều nhà hàng hiện nay đã ứng dụng màn hình tương tác thông minh và thu về nhiều lợi ích, đặc biệt giúp tối ưu quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian, công sức và tăng doanh thu cho người chủ. Do đó trong tương lai gần, chắc chắn việc sử dụng màn hình cảm ứng trong nhà hàng là xu hướng và cũng là yếu tố cạnh tranh của các đơn vị này.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN